Trao đổi nghiệp vụ

Một số vấn đề quy định về ghi Nhãn hàng hóa

Ngày 14/4/2017 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 43/2017/NĐ-CP Về nhãn hàng hóa có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/6/2017 để thay thế Nghị định 89/2006/NĐ-CP trước đó. Nghị định gồm 4 Chương, 25 Điều và 5 Phụ lục đã tạo ra sự thống nhất, đồng bộ, bổ sung những điểm mới, khắc phục những tồn tại, tạo ra hành lang pháp lý vững chắc, văn minh thương mại phù hợp với sự phát triển kinh tế thị trường hiện này
  • Sự khác nhau giữa hợp chuẩn và hợp quy

    Trong thời gian qua, nhiều sản phẩm, hàng hóa của các tổ chức, cá nhân được lưu thông trên thị trường đã được người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, cũng có nhiều tổ chức, cá nhân chưa phân biệt được sản phẩm, hàng hóa của mình sản xuất thuộc nhóm nào để đánh giá và công bố hợp chuẩn hay hợp quy.
  • Phân biệt nhãn hàng hóa và nhãn hiệu hàng hóa

    Nhãn hiệu hàng hóa và nhãn hàng hóa phải chăng chỉ là tên gọi khác nhau của cùng một đối tượng? Có phải đều là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa dịch vụ của chủ thể này với hàng hóa dịch vụ của chủ thể khác?
  • Một số cách phân biệt rượu thật - rượu giả

    Để sở hữu được chai rượu có thương hiệu, người mua phải chi tiền triệu là chuyện thường. Tuy nhiên, theo đánh giá của các cơ quan chức năng, những thương hiệu rượu ngoại có tiếng bị làm giả nhiều nhất, đặc biệt là vào thời điểm giáp Tết. Cách thức phổ biến nhất của những “lò” sản xuất, chế biến ruợu giả vẫn là pha chế rượu trắng với một tỉ lệ nhỏ rượu “xịn” cộng với chất tạo màu: xanh, đỏ, sẫm tùy theo từng loại rượu. Vỏ và nút chai được các đối tượng thu mua lại từ các nhà hàng, quán rượu, khác
  • Một số vấn đề cần trao đổi về quy định ghi Nhãn hàng hóa

    Ngày 14/4/2017 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 43/2017/NĐ-CP Về nhãn hàng hóa có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/6/2017 để thay thế Nghị định 89/2006/NĐ-CP trước đó. Nghị định gồm 4 Chương, 25 Điều và 5 Phụ lục đã tạo ra sự thống nhất, đồng bộ, bổ sung những điểm mới, khắc phục những tồn tại, tạo ra hành lang pháp lý vững chắc, văn minh thương mại phù hợp với sự phát triển kinh tế thị trường hiện này.